Register    Login    Forum    Search    FAQ

Board index » ZPGUI & Truevision 3D




Post new topic Reply to topic  [ 1 post ] 
Author Message
 Post subject: Defend Master - Test Game Release 31/01/2011
 Post Posted: Mon Jan 31, 2011 5:08 pm 
Offline
Site Admin

Joined: Sat Feb 19, 2011 1:33 am
Posts: 15
Latest Download Link (not require patch)
DefendMaster_14022011.rar

----------------------------------------------------------

(Bug fixed , Buff Skill Buying and Convert Camera)แก้บัคเรื่องการซื้อสกิล Buff นะครับ

09-03-2011 DefendMaster_BugFix09032011.rar

สำหรับคนโหลดใหม่ อย่าลืมโหลดไฟล์แก้บัคล่าสุดด้านบน
( New Downloader,Please Download this Master File and Above File )


Master : DefendMaster_14022011.rar


แกบัคละครับ ตอนนี้เล่นได้ทั้ง Windows XP , 7 ปัญหาเนื่องมาจากตัว Windows ที่ใช้คอมไพล์ตัวเกมส์
( Bug fixed, Now can play on Windows XP and 7 )

สำหรับคนที่โหลด ไปก่อน วันที่ 15 ก.พ. โหลด ไฟล์นี้ไปแล้ว เอาไฟล์ข้างในไปทับของเดิมให้หมด
( for downloaded before 15-02-2011 ,Extract - Copy - Replace Old Files.)
DefendMaster_BugFix.rar

----------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------

วิธีเล่นเบื้องต้น
รูปแบบการเล่นจะเป็นแบบกำจัดมอนส์เตอร์แต่ละฉากจนครบตามจำนวนที่กำหนด ก็จะสามารถผ่านด่านได้
เมื่อผ่านด่านแล้ว ด่านถัดไปจะถูกปลดล๊อด สู้ไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงด่านสุดท้าย และจะมีบางฉาก ไม่จำเป็นต้องเล่นก็ได้
แต่จะเป็นฉากพิเศษ ที่มีระดับมอนส์เตอร์สูงกว่าปกติ

ปุ่มลัดต่างๆมีดังนี้

I = ช่องเก็บไอเทม
C = ข้อมูลตัวละคร
S = ทักษะการต่อสู้
Q = ระบบแสวงหา ( Quest )
M = แผนที่
Z = แสดงชื่อไอเทมที่ดรอปบนพื้น
Spacebar = เก็บของบนพื้น
0-9 , - ,= คีย์ลัดตั้งเองตามใจชอบ สามารถลากไอเทม หรือ สกิลมาวางใส่ได้

ระบบเกมส์ทั่วไป
- การต่อสู้ไม่จำเป็นต้องระบุเป้าหมาย เพียงแค่ให้วัตถุที่ต้องการโจมตีอยู่ในรัศมีการโจมตี ก็สามารถทำให้เกิดความเสียหายได้
- คะแนนคอมโบมีไว้ในการซื้อไอเทม และ ซื้อเนื้อหาสถานะพิเศษ
- ระดับตัวละครสามารถเพิ่มได้ด้วยการกำจัดมอนส์เตอร์ให้ได้ค่าประสบการณ์ตามที่กำหนด
- เมื่อระดับตัวละครเพิ่มขึ้น จะได้รับ Status Point 10 และ Skill Point 5 ต่อ 1 เลเวล
- คะแนนคอมโบ ได้มาจากการโจมตีมอนส์เตอร์อย่างต่อเนื่องเกิน 5 ครั้ง ขึ้นไป
- ระดับตัวละครสูงสุดคือ 200 และ ระดับทักษะสูงสุดคือ 100
- เมื่อพลังชีวิตหมด ตัวละครจะอยู่ในสถานะที่ต่อสู้ไม่ได้และจะไปเริ่มใหม่ที่จุดเริ่มต้น
- การอัพสถานะตัวละครบางอย่างส่งผลต่อการใช้งานไอเทมด้วย เช่นการอัพ VIT เยอะๆก็จะสามารถใช้ยาเพิ่มพลัง ได้มากขึ้น
- ไอเทมต่างๆสามารถหาได้จากการซื้อหรือดรอปจากมอนส์เตอร์ และมอนส์เตอร์ที่ระดับสูงขึ้น จะมีอัตราการดรอป ไอเทมที่มากขึ้น
- การเพิ่มระดับทักษะ นอกจากจะส่งผลในเรื่องของพลังการโจมตี ยังส่งผลถึงเรือง จำนวน Object และ ระยะเวลาในการกลับมาใช้ใหม่อีกครั้งด้วย
- การจบฉากเพื่อผ่านไปเล่นฉากถัดไปต้องทำการจำกัดมอนส์เตอร์ทั้งหมดในฉากนั้นทั้งหมด
- สามารถหลบหนีการต้อสู้ได้ เมื่อเดินออกห่างจากมอนส์เตอร์ในระยะหนึ่ง
- การออกจากฉากระหว่างเล่น สามารถทำได้ด้วยการกดปุ่ม ESC แล้วเลือกเมนู
- สามารถลบไอเทมที่ไม่ต้องการทิ้งได้ ด้วยการลากไอเทมนั้น ออกไปนอก Inventory
- สามารถเก็บไอเทมได้ด้วยการคลิ๊กหรือการกดปุ่ม Spacebar
- เมื่อไอเทมเต็มในส่วนเก็บไอเทม จะไม่สามารถเก็บไอเทมได้อีก
- สามารถลากอุปกรณ์สวมใส่ไปใส่ในช่องอุปกรณ์ส่วมใส่ของตัวละครได้เลย โดยถ้ามีอุปกรณ์ส่วนใส่อยู่แล้ว ก็จะสลับอุปกรณ์โดยอัตโนมัติ
- ยาต่างระดับกัน ใช้แล้วไม่ทับกัน เช่น ยาเพิ่ม Status Point S L X จะ กลายเป็น S+L+X
- สามารถบันทึกการเล่นได้ด้วยการออกจากเกมส์ หรือ ออกไปเพื่อเลือกฉาก จะมีการบันทึกข้อมูลการเล่นล่าสุดโดยอัตโนมัติ

ระบบ Combo Point.
เมื่อโจมตีมอนส์เตอร์โดน จะมี Combo hit ขึ้นมา และเมื่อโจมตีต่อเนื่องในระยะเวลาที่กำหนด
จะทำให้ได้แต้ม Combo Point ใช้สำหรับอัพเกรด Contents ต่างๆ และซื้อของใน Shop ได้
โดยที่ยิ่งโจมตีได้ Combo hit มากเท่าไหร่ ก็จะได้โบนัส Combo Point มากขึ้นตามไปด้วย

ระบบ Contents Shop
สามารถใช้คะแนนคอมโบในการซื้อเนื้อหาสถานะตัวละครเพิ่มเติมได้ ซึ่งสถานะเพิ่มเติมของตัวละคร จะมีทั้ง ทักษะการต่อสู้ รวมถึงเนื้อหาที่มีการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบคอมโบด้วย
คำแนะนำในการเล่นเพิ่มเติม
- ไม่ควรอัพเลเวลสกิลสูงเกินไป เพราะอาจจะทำให้ใช้ SP มากเกินไปจนทำให้ Regenerate ไม่ทัน เนื่องจากในเกมส์ไม่มียาเติม SP
- ควรเผื่อแต้มอัพ SPR บ้างจะได้มี SP เยอะขึ้น
- ถ้าคิดว่าเดินช้า ก็ควรซื้อยา Speed มาใช้บ้าง
- ฉากหลังๆโหดมาก !!
- ถ้าออกเกมส์ด้วยการปิดที่ไม่ได้ออกผ่านระบบ จะไม่มีการบันทึกข้อมูล
----------------------------------------------------------------------------------
English ----------------------------------------------------------------
Basic Game Play
- Kill the monster of each stage in require number and stage will be complete and unlock next stage.
- Go to last stage and kill the Dragon to win the game.

Shortcut Key
I = Inventory
C = Character Info and Equipment
S = Skill
Q = Quest
M = Mini Map
Z = Show item drop
Spacebar = Keep item on ground.
0-9 , - ,= Shortcut

General Game System.
- Not require target lock. The action use range to detect.
- Combo point for buy stuff.
- Kill the monster for get level up.
- Each level up ,you will got Status Point 10 and Skill Point 5
- Attack monster 5 time in period time will get Start Combo play.
- Max Character Level is 200 and Max Skill Level is 100.
- If you death , you will born at reborn point. ( becarefull ,don't train te monster here.)
- Status point has effect with some item, ex VIT effect for HP Potion.
- All Item in the game drop by monster , High Level Monster more drop rate.
- High Skill Level change more object of skill.
- Kill all monster to complete stage.
- You can flee the monster by move out of range.
- Destroy item by drag out of inventory.
- You can swap equipment by drag drop.
- Potion can combine effect .ex USE Status Point S L X ==> the buff effect is S+L+X
- You can save by exit the game , and auto save everytime exit the stage.

Combo Point System.
- When you acttack monster continues you will get in to Combo Stage,
You must attack continue to get more combo point.
- It has period time to end Combo stage,If it has ending you will get Combo points and Bonus.

Contents Shop System.
- Use the Combo Point to buy Stuff. ex Skill , More Period time to combo, Multiply Number for Combo Point, Status Points etc.
----------------------------------------------------------------------------------







This's my testing the game and it never complete.

1 year for my GUI developed (2007-2008)(boost up algorithm GUI speed increase 300% on 2011).
and about 3 month (12-15hr Programming per day all 80+ day) for implement the game. (2010)
total about 45,000 line of code.

// My System Q9450 , P5N32E-SLI, Ram 4 GB, 9600GT and Window 7 x64
Tools.
- 3DSMAX (Model Convert to base on Direct X model)
- Panda Exporter
- Adobe Fireworks CS5( All GUI Images Create )
- Speedtree Application 5.0 (Tree Generate)
- VS 2010 (C++ Programming)
- FMOD Ex API (Sound System)
- Intel Parallel Studio 2011 (Intel Advisor for inspect low speed algorithm)
- Truevision3D 6.5 Engine (YES SURE !!)
- TV3D Particle Editor
- TV3D Modelview
- ZPGUI (My GUI System)
- Google ( !! )

Resource
- All Model and Sound From >>> TorchLight Game.
- Many Pic from Google.

Special Thank.
- Zaknafein for Bloom Effect and Sky Gradient algorithm

My BIG Problem
- Tree and Grass I created LOD of tree but it ... lag because tree loop 2000 or more.
Range calculation and recreate mesh (or actor) take a lot of time. I think to throw it in to
THREAD PROCESS but .... not yet.
- Shadow .... need speed cast shadow

Sample Video
! Note - FPS drop by grass and video recoder

Defend Master testing game - Game Play Part 1 [HD]

Defend Master testing game - Game Play Part 2 [HD]

Defend Master testing game - Game Play Part 3 [HD]


ZPGUI v3.0 - ADVANCE Part 1 for Truevision3D 6.5 ( C++) (Advance Implement )


ZPGUI v3.0 - ADVANCE Part 2 for Truevision3D 6.5 ( C++) (Advance Implement )


This's my sample image.

Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image


Top 
 Profile  
 
Display posts from previous:  Sort by  
 
Post new topic Reply to topic  [ 1 post ] 

Board index » ZPGUI & Truevision 3D


Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest

 
 

 
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot post attachments in this forum

Search for:
Jump to:  
cron